Cách sử dụng bỉm dùng ban đêm cho be trai mà mẹ nên biết

Ba mẹ luôn coi trọng giấc ngủ ban đêm của các bé, điều này tác động rất lớn đến quá trình phát triển của bé, nên bỉm dùng ban đêm cho bé trai luôn được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Hãy cùng Lobo đưa ra các sử dụng và các tiêu chí chọn bỉm ban đêm có bé trai trong bài viết này nhé

1. Cách sử dụng bỉm dùng ban đêm cho bé trai mà mẹ nên biết

Cách sử dụng bỉm đêm cho bé trai mà mẹ nên biết
Cách sử dụng bỉm đêm cho bé trai mà mẹ nên biết

Thông thường cấu tạo và các sử dụng bỉm dùng ban đêm và ban ngày đều có cấu tạo giống nhau, các thương hiệu lớn sẽ cho các chỉ số khác nhau về độ thấm hút và khả năng chống tràn một chút mà thôi, nên bỉm dùng ban đêm cho trẻ sơ sinh ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm và không quá khó như chúng ta thường lo lắng.

Các hãng hiện nay đều có vạch báo đầy, ba mẹ có thể làm căn cứ để thay bỉm cho bé, tuy nhiên trước khi bé đi ngủ, ba mẹ nên thay bỉm mới để bé thoải mái, dễ chịu hơn và không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Các bước sử dụng bỉm ban đêm cho bé trai mẹ nên lưu ý:
– Bước 1: Ba mẹ chuẩn bị sẵn dụng cụ thay bỉm, chậu nước ấm, khăn ướt, khăn sữa, bỉm,… trong tầm tay để thuận tiện thao tác

– Bước 2: Trải tấm lót chống thấm trên ga giường, đặt bé nằm cân đối lên trên tấm lót

– Bước 3: Tháo miếng bỉm cũ, vệ sinh sạch sẽ cho bé, dùng khăn nước ấm lau kĩ và dùng khăn khô lau lại

– Bước 4: Dùng kem chống hăm cho mông bé, thoa đều và để khô ráo

– Bước 5: Mặc bỉm đêm mới và ru bé ngủ.

Tuy nhiên, không phải bé nào cũng ngủ một mạch đến sáng, thao tác thay bỉm ban đêm cho bé trai có thể diễn ra 1-2 lần nữa, lúc này có thể là đã khuya, khi thay ba mẹ nên để ý đến ánh sáng, không nên bật quá rõ, giữ yên lặng, thao tác nhẹ nhàng và nhanh chóng để bé không bị khó chịu. Các bé cũng có thể đi nặng nên ba mẹ cũng phải kiểm tra trức tiếp bằng tay.

2. Tiêu chí chọn bỉm dùng ban đêm cho bé trai

Tiêu chí chọn bỉm dùng ban đêm cho bé trai
Tiêu chí chọn bỉm dùng ban đêm cho bé trai

2.1 Bỉm thấm hút tốt cho bé trai

Đây là tiêu chí quan trọng nhất trong việc lựa chọn bỉm ban đêm cho bé trai. Việc thấm hút tốt, nhanh sẽ khiến bề mặt bỉm luôn khô thoáng, giảm tiếp xúc trực tiếp với da sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

Hiện nay các hãng đều công bố thời gian và dung tích tối đa trên miếng bỉm đêm, như nhà Lobo sử dụng hạt 470g SAP Sumitomo Nhật Bản cho dùng bỉm đêm cao cấp có khả năng hút tối đa lên đến 1500ml, thời gian đến 8h khô thoáng cho bé thoải mái ngon giấc trọn đêm. Hay nhiều hãng lớn khác mặc dù không công bố là dòng bỉm đêm nhưng dấu hiệu nhận biết dễ dàng là bỉm dày hơn, có độ thấm hút lớn hơn và thường được những mẹ khác dùng cho bỉm đêm hay chuyên dụng mùa đông.

2.2 Chống tràn tốt

Vách chống tràn là tiêu chí quan trọng khi chọn bỉm dùng ban đêm cho bé trai, hiện nay đa số các dòng bỉm cao cấp đều chọn form Q cho bé để chống tràn tốt hơn, nhũng dòng bỉm khác thì sử dụng form T. Theo khuyến các khi mặc bỉm quần, ba mẹ nên đều chỉnh vách chống tràn sao cho vách không bị nằm vào trong quần mà ba mẹ nên lưu ý. Khi bé nằm, việc đi tiểu tiện của bé thường không lên trực tiếp bề mặt bỉm mà thường nghiên theo góc nằm của bé hoặc cử động, việc bỉm chưa kịp thấm hút ngay sẽ dẫn đến bị tràn. Những dòng bỉm cao cấp sẽ có vách chống tràn từ 5cm ôm chọn ở bẹn khiến nước tiểu không bị tràn ra ngoài, sẽ thấp vào bỉm ngay lập tức.

2.3 Chất liệu bỉm mềm mại, thoáng khí

Hiện nay dòng bỉm mềm mại nhất là vải không dệt, tiếp đó là bông tự nhiên, các chất liệu này rất thân thiện với da trẻ, thoáng khí, thoát ẩm, ngăn ngừa hăm bí tốt. Các hãng cao cấp sẽ chọn những chất liệu tốt nhất cho dòng bỉm, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm về thông số mà hãng cung cấp.

Đối với vải không dệt sẽ có 1 lớp và 2 lớp ở bề mặt trong và bề mặt đáy, càng sử dụng nhiều bề mặt bằng vải không diệt sẽ cho cảm giác êm ái hơn, khi chọn bỉm ba mẹ có thể sờ bằng tay trực tiếp vào các vị trí khác nhau của bỉm để cảm nhận rõ hơn.

Lobo liệt kê tiêu chí ba mẹ có thể tham khảo bảng dưới đây để đưa ra tham điểm chủ quan, lựa chọn theo quan điểm hoặc chấm điểm theo thang riêng nhé:

Tiêu chí Thang điểm nên chọn Bỉm Lobo Diamond
Khả năng thấm hút 10 (450g SAP Nhật) 10 (470g SAP Nhật)
Thời gian sử dụng 9 (Từ 6 – 8 tiếng) 10 (8 tiếng)
Chất liệu mềm mại thoáng khí 9 (Vải dệt nhiệt 2 lớp bề mặt trong và bề mặt đáy) 10 (Vải dệt nhiệt 2 lớp tất cả các bề mặt)
Khả năng chống tràn 10 (Tốt) 10
Lưng thun êm ái 9 (Chun mây trở lên) 10 (Chun không cảm giác tốt nhât)
Đai đùi co giãn linh hoạt 10
Giá 9 (Giá thành phù hợp) 8 (Giá đắt hơn)
Thiết kế  8 (Bắt mắt) 10 (Thiết kế tiện lợi nhất hiện nay)
Tiện lợi 10
Nên sử dụng Ban đêm Cả ngày và đêm, đặc biệt mùa đông

Dòng bỉm đêm cho bé trai là dòng cao cấp nhất mà tất cả các hãng đều hướng tới, có thể là dòng riêng biệt hoặc có thể là dòng cao cấp nhất của hãng đó mà các hãng sẽ đặt như Primium, Diamond, Platium,… để các mẹ dễ nhạn dạng. 

3. Bỉm đêm để được bao lâu?

Hầu hết theo khuyến cáo của hãng, các dòng bỉm đêm sẽ có thời gian sử dụng từ 6 – 8 tiếng, phù hợp với giấc ngủ của bé và không bị gián đoạn. Tuy nhiên trong quá trính phát triển, không phải bé nào cũng làm một mạch đến sáng hoặc không phải hôm nào cũng như hôm nào, nên cũng có thể phải thay bỉm giữa chừng khi bé đang ngủ.

Ba mẹ nên thay bỉm cho bé buổi đêm sau 6 đến 8 giờ
Ba mẹ nên thay bỉm cho bé buổi đêm sau 6 đến 8 giờ

Ba mẹ sẽ thường xuyên thay bỉm đêm mới cho bé trước khi đi ngủ và sáng sớm hôm sau sẽ thay là trong vòng 6 – 8 tiếng, các thương hiệu cũng hiểu được điều này nên các dòng bỉm đêm tốt sẽ có thể đến 8 tiếng. Khi bé tè dầm hoặc ị đùn trong giấc ngủ, điều này gây nhiều khó khăn cho ba mẹ. Với ba mẹ cẩn thận sẽ thay ngay khi bé tè hoặc ị, nhưng không phải trường hợp nào cũng nên thay ngay, còn phụ thuộc vào chất thải:
– Bé khó chịu, hay nhăn nhó, xoay mình khi ngủ, ba mẹ nên vệ sinh và thay bỉm cho bé

– Bỉm căng, nặng có thể bé đã đi nhiều trong đêm ấy, ba mẹ nên vệ sinh và thay bỉm

– Bé đi nặng nhiều chất bẩn, ba mẹ nên vệ sinh sạch sẽ và thay bỉm

– Bỉm bị có mùi gây khó chịu, ba mẹ nên vệ sinh sạch sẽ và thay bỉm

– Khi vạch báo đầy chuyển màu, ba mẹ nên vệ sinh và thay bỉm

Tuy nhiên trong trường hợp khi ba mẹ sờ tay thấy có chất thải không ướt, ba mẹ có thể đợi bé ngủ dậy để thay sau.

4. Lưu ý khi sử dụng bỉm dùng ban đêm cho bé trai

Ba mẹ nên thường xuyên thay bỉm dùng ban đêm cho bé trai, nhất là giai đoạn sơ sinh: Theo hướng dẫn từ hiệp hội thai nhi Hoa Kỳ:
– Trong giai đoạn bé dưới 2 tháng, ba mẹ nên thay trung bình 2 tiếng/ miếng tả do trong giai đoạn này bé có thể đi nặng 4 lần/ ngày, 20 lần đi nhẹ/ ngày và da bé rất nhạy cảm.
– Khi bé phát triển đến 5 tháng tuổi, ba mẹ nên thay trung bình 3 tiếng/ miếng tã bỉm (bé có thể đi nặng 4 lần/ ngày, đi nhẹ 10 lần/ ngày).
– Khi bé phát triển đến 12 tháng tuổi, ba mẹ nay thay trung bình 4 tiếng/ miếng tã bỉm (bé có thể đi nặng 3 lần/ ngày, đi nhẹ 6 lần/ ngày)
Trong giai đoạn sơ sinh làn da con còn yếu, dễ bị tổn thương không nên để tiếp xúc quá lâu với chất thải. Việc thay bỉm thường xuyên sẽ hạn chế vi khuẩn, hăm da cho bé.

Chọn tã bỉm theo mùa: việc mùa hè nóng bức, việc đóng bỉm dày hơn tuy có độ thầm hút tốt hơn nhưng có thể gây phản ứng ngược, khiến bé dễ bị nóng, nổi mẫn, hăm da. Hay mùa đông bỉm có độ thấm hút hơn có thể khiến ba mẹ khó có thể phát hiện ra mùi chất thải khó chịu đối với bé. Nên việc mỗi mùa nên có những phương án dự phòng cho các dòng bỉm đêm cho bé trai. Vì hiểu được lý do này nên nhà Lobo đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm có thể thích nghi tốt với mùa thời tiết trái ngược nhau chuyên cho bỉm đêm. Với dòng Lobo Gold ba mẹ có thể dùng cho mùa hè hoặc bỉm ngày mùa đông, với dòng cao cấp nhất cho độ thấp hút và êm ái nhất ba có nên dùng cho ban đêm mùa đông. Đây là 2 dòng tốt nhất của Lobo êm ái, dịu nhẹ với làn da bé đã được cấp chứng chỉ Oeko Tex an toàn nhất với trẻ sơ sinh và Derma Test kiểm tra dã liễu, chứng nhận không kích ứng với da nhạy cảm của bé.
Chọn tã bỉm thương hiệu tốt, được đông đảo các mẹ tin dùng: các thương hiệu tốt, được nhiều mẹ tin dùng sẽ là phương án tuyệt vời khi chọn tãm bỉm dùng ban đêm cho bé trai, ba mẹ có thể nghe theo các lời khuyên của các mẹ đi trước, review hay từ KOL, KOC hay những lời khuyên từ chuyên gia, đặc biệt là bác sĩ.

Đặc biệt, có một chi tiết trên tã bỉm là miếng dán cuộn bỉm, khi được hỏi nhiều ba mẹ vẫn chưa biết công dụng của nó là gì, câu trả lời là cuộn bỉm lại và dán cố định để chất bất không bị tràn ra ngoài, thuận tiện cho ba mẹ thay và bỏ vào thùng rác không bị vấn bẩn ra ga giường, sàn nhà, khá là thuận tiện phải không các mẹ.

Trên đây là tất cả lời khuyên cho bỉm dùng ban đêm cho bé trai từ nhà Lobo, hy vọng qua bài viết này ba mẹ có cái nhìn tổng quan hơn về các sử dụng cũng như các tiêu chí lựa chọn dòng bỉm đêm cho bé trai nhà mình. Ngoài ra, còn thêm câu hỏi hay thắc mắc khác về chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, hãy cùng Lobo khám phá và tìm phương án tối ưu nhất cho bé nhà mình nha. Một lần nữa xin cảm ơn ba mẹ đã quan tâm bài viết, hẹn gặp lại ba mẹ ở những chủ đề khác.

Có thể bạn quan tâm

279.000 VNĐ

Mềm mịn, kháng khuẩn, siêu thấm hút

 
  • 100% bông Organic cùng vải dệt nhiệt 2 mặt mang đến cảm giác mềm mại, an toàn cho làn da nhạy cảm.
  • Công nghệ bong bóng 3D cùng 7 lớp bảo vệ tạo lớp đệm thoáng khí siêu thấm hút, khô thoáng suốt cả ngày.
  • Hấp thụ đến 1.200 ml
  • Tinh chất trà xanh tự nhiên cùng than hoạt tính kháng khuẩn, ngừa hăm hiệu quả cho bé.
  • Với công nghệ đai chun không cảm giác hoàn toàn mới, cho bé thoải mái vận động ngày dài
  • Thiết kế tiện lợi với bộ 4 túi nhỏ thông minh.
  • Số lượng: 28 - 40 miếng

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

279.000 VNĐ

299.000 VNĐ

Thiết kế mỏng mịn, khóa chặt chất lỏng tức thì

 
  • Chất liệu vải bông Organic mềm mịn và dệt nhiệt 2 mặt thân thiện với làn da nhạy cảm của bé, giảm thiểu nguy cơ kích ứng.
  • Lõi treo 3 mặt độc đáo và vách chống tràn kép, ngăn chặn tình trạng thấm ngược và tràn ra ngoài, giữ cho bé luôn sạch sẽ.
  • Hấp thụ đến 1.300 ml
  • Đai chun không cảm giác mềm mại, co giãn tốt giúp ôm sát vòng eo bé, không gây hằn đỏ.
  • Tinh chất thảo dược hoa từ thảo  và hoa trà, làn da bé được nuôi dưỡng tự nhiên, kháng khuẩn hiệu quả.
  • Thiết kế tiện lợi với bộ 4 túi nhỏ thông minh.
  • Số lượng: 28 - 40 miếng / bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

299.000 VNĐ

339.000 VNĐ

Bề mặt tơ tằm, thảo dược êm ái, bé yên giấc trọn đêm

  • Bé yêu sẽ luôn được bao bọc bởi sự mềm mại như tơ tằm, giúp bé ngủ ngon lành suốt đêm. 
  • Lớp lót thấm hút siêu nhanh đến 1500ml, chống tràn hiệu quả, mẹ sẽ không còn phải lo lắng về những đêm dài thức giấc vì thay tã cho bé 
  • 65 sợi thun đàn hồi cao cấp, đai chun không cảm giác không chỉ ôm sát mà còn vô cùng mềm mại, thoải mái tối đa cho làn da nhạy cảm của bé
  • Băng dính và vạch báo trên bỉm - trợ thủ đắc lực giúp mẹ chăm sóc bé một cách nhẹ nhàng hơn
  • Bộ 4 túi nhỏ thông minh trong 1 bịch bỉm
  • Số lượng: 28 - 40 miếng/ bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

339.000 VNĐ

299.000 VNĐ

An toàn, mềm mại, khô thoáng

  • Sản phẩm đạt chứng nhận STANDARD 100 về nguyên liệu, đảm bảo hoàn toàn không chứa chất độc hại, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Thành phần 100% bông hữu cơ Organic mềm mại như tơ sen, mỏng nhẹ, ôm bé dịu dàng.
  • Cấu trúc 3 lớp siêu thoáng khí cùng màng thấm 3D và hạt siêu thấm giúp thấm hút nhanh chóng, ngăn ngừa tràn hiệu quả, giữ cho làn da bé luôn khô thoáng, thoải mái.
  • Miếng dán mềm mại, bo tròn, không gây trầy xước, cho bé cảm giác dễ chịu.
  • Tinh chất hoa cúc Calenduala và trà xanh tự nhiên giúp làm dịu, dưỡng ẩm, bảo vệ làn da bé khỏi các tác nhân gây hại.
  • Số lượng: 48 - 66 miếng/ bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

299.000 VNĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *