Mẹo nấu cháo thịt bò ăn dặm cho bé 7 tháng ngon, bổ dưỡng

Trong giai đoạn ăn dặm, bé cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo phát triển cả thể chất và tinh thần, nên cháo thịt bò ăn dặm cho bé 7 tháng tuồi luôn được ba mẹ quan tâm hàng đầu, đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của con, rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, protein và các vitamin cần thiết khác. Vậy hãy cùng Lobo tìm hiểu xem cháo thịt bò ăn dặm như thể nào để thích hợp cho bé nhà mình nhất các mẹ nhé.

1. Bé 7 tháng ăn được thịt bò chưa?

Theo nghiên cứu của Hoa Kỳ, mặc dù thịt bò cung cấp rất nhiều chWất dinh dưỡng nhưng trẻ dưới 6 tháng tuồi không nên ăn dặm bằng cháo thịt bò. Như vậy sau 1 – 2 tháng ăn dặm bằng cháo lỏng rau củ quả, bé có thể ăn dặm được với cháo thịt bò sẽ là vào giai đoạn 7 – 8 tháng tuồi.

Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu ăn được thịt bò
Bé 7 tháng tuổi đã bắt đầu ăn được thịt bò

Thịt bò cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, nhất là thịt bò đỏ tươi. Protein lên đến 26%, chất béo 10%, ngoài ra còn giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin, giàu oxy hóa giúp bé tăng cả về thể chất và tinh thần.

Thịt bò tốt là như vậy, nên ba mẹ có thể tập cho bé ăn dặm với thịt bò từ 7 tháng tuổi, vì vậy ba mẹ hãy tìm hiểu kĩ về các món ăn dặm cháo thịt bò cho bé cả về các chế biến và nguồn nguyên liệu tốt nhất cho bé nhé.

2. Lợi ích của thịt bò đối với trẻ 7 tháng tuổi

Thịt bò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển của bé, mỗi chất dinh dưỡng hoặc một nhóm chất dinh dưỡng lại có những công dụng nhất định, vậy hãy tìm hiểu xem thịt bò ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi có lợi ích như thế nào nhé.

Bổ sung thịt bò vào bữa ăn giúp bé phát triển toàn diện
Bổ sung thịt bò vào bữa ăn giúp bé phát triển toàn diện

– Tăng cường phát triển thể chất: thịt bò chứa tới 26% Protein, 10% chất béo vượt trội rất nhiều so với các thực phẩm ăn dặm khác, giúp tăng quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng, xây dựng thể chất, tăng liên kết giữa các mối cơ xương, chức năng hệ thần kinh cho bé.

– Tăng cường phát triển trí não: với chất béo, protein, vitamin B6, vitamin B12 đóng vai trò quan trọng hoạt động phát triển trí não, giúp bé tăng nhận thức thế giới xung quanh, hành vi, kĩ năng vận động, tiếp xúc được cải thiện.

– Tăng cường phát triển thị giác: thịt bò giàu vitamin B12, vitamin A có tác dụng trong việc hình thành và phát triển thị giác ở trẻ nhỏ, đặc biệt với việc hấp thụ vitamin D từ môi trường, có thể bảo vệ và tăng cường thị lực, đảm bảo sức khỏe đôi mắt trẻ luôn khỏe mạnh.

– Tăng cường phát triển xương, máu nuôi cơ thể: giàu canxi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, hấp thụ vitamin D trong tự nhiên giúp xương trẻ dần hoàn thiện, cứng cáp, chắc chắn. Giàu sắt giúp trẻ đảm bảo khả năng tạo hồng cầu nuôi dưỡng cơ thể, đảm bảo sức khỏe, sự phát triển bền vững cho bé yêu.

Các loại thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò là một trong những thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhất cho sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên ba mẹ nên tránh việc làm dụng, bổ sung quá nhiều thị bò cho bé, không nên ăn quá 3 bữa/ tuần hoặc dưới 200g/ tuần.

3. Thịt bò nấu với gì cho bé ăn dặm 7 tháng tuổi

Ba mẹ nên cho bé 7 tháng tập ăn thịt bò từ xay nhỏ đến tăng dần độ thô
Ba mẹ nên cho bé 7 tháng tập ăn thịt bò từ xay nhỏ đến tăng dần độ thô

Thịt bò giúp tăng cường phát triền bề vững thể chất và tinh thần cho trẻ nên vấn đề nấu cháo thịt bò cho bé với rau gì để trẻ tăng cân hay cháo thịt bò nấu với gì cho bé tăng cân rất được ba mẹ quan tâm. Dưới đây là một vài gợi ý của Lobo cho chủ đề này:

Cháo thịt bò băm: thành phần chính gạo tẻ, thịt bò. Ba mẹ thực hiện như sau:

  • Xay gạo nhỏ mịn, rồi cho vào nồi nấu cháo đến khi chín tới
  • Rửa sạch thịt bò, xay nhỏ, nhuyễn cho vào nồi cháo
  • Nình thêm 5 phút rồi tắt bếp, lấy ra chén và để nguội

Cháo thịt bò cà rốt: thành phần gạo tẻ, thịt bò, cà rốt, giá đỗ. Ba mẹ thực hiện như sau:

  • Xay gạo nhỏ mịn, rồi cho vào nồi nấu cháo đến khi chín tới
  • Rửa sạch thịt bò, xay nhuyễn cùng cà rốt cho vào nồi cháo
  • Ninh thêm 5 phút rồi tắt bếp, lấy ra chén, để nguội cho bé

Cháo thịt bò bí đỏ: thành phần chính gạo tẻ, thịt bò, bí đỏ. Ba mẹ thực hiện như sau:

  • Xay gạo nhỏ mịn, rồi cho vào nồi nấu cháo đến khi chín tới
  • Rửa sạch thịt bò, xay nhuyễn cùng bí đỏt cho vào nồi cháo
  • Ninh thêm 5 phút rồi tắt bếp, lấy ra chén, để nguội cho bé

Ngoài ra, cháo thịt bò ăn dặm còn có thể nấu với rất nhiều loại rau củ để ba mẹ lựa chọn như: củ dền, khoai lang, cà chua, rau mồng tơi, rau ngót, măng tây, su su, đậu xanh, các loại nấm, hạt sen,… đổi khẩu vị cho bé yêu mà vẫn đảm bảo ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ở giai đoạn trẻ 7 tháng tuổi, nguồn dinh dưỡng chính để trẻ tăng cân là từ sữa mẹ, sữa bột và ăn dặm. Để giúp bé tăng cân tốt, việc bổ sung thêm chất dinh dưỡng ăn dặm là rất cần thiết. Trong giai đoạn này bé phát triển rất nhanh, ba mẹ nên tận dụng bổ sung dinh dưỡng cho bé mỗi 2-3 tiếng, từ sữa mẹ, sữa bột đến ăn dặm rau củ, thịt bò, hải sản đặc biệt là kẽm, sắt, vitamin, lysine, ….tuy nhiên nên chú ý liều lượng, cân đối về chất lượng để tránh tình trạng cung cấp quá nhiều cũng sẽ không tốt, ba mẹ nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ.

Ngoài ra ba mẹ cần cân bằng 4 nhóm chất chính nuôi dưỡng bé:
– Nhóm tinh bột: giúp cung cấp năng lượng và chuyển hóa năng lượng, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể như yến mạch, gạo, khoai tây, khoai lang, bột ngô, bột mì,…

– Nhóm chất đạm: giúp bổ sung protein tăng cường sức để kháng, nuôi dưỡng cơ thể như: thịt bò, trứng, cá, thịt gà,…

– Nhóm vitamin, khoáng chất: giúp chuyển hóa các chất, tăng cường hệ miễn dịch như các loại rau củ, trái cây họ nhà cải, họ nhà đậu, chuối, việt quất, đu đủ,…

– Nhóm chất béo: tạo môi trường dự trữ năng lượng như sữa chua,…

Theo WHO, ba mẹ cần cung cấp đủ cho bé 800ml sữa bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và 3 bữa chính hằng ngày để bé tăng cân ổn định. Cần thay đổi khẩu vị ăn thường xuyên để tạo cảm hứng ăn cho bé.

4. Cách nấu cháo thịt bò ăn dặm cho bé 7 tháng ngon, bổ dưỡng

Trong giai đoạn 7 tháng tuồi, ba mẹ nên cho bé ăn cháo thịt bò rây là tốt nhất, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng vừa đảm bảo bé hấp thụ tốt, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Cần tập làm quen với cháo đặc hơn dần do bé chưa quen với việc nhai và hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Trước khi nấu cháo, ba mẹ nên nghiền gạo thật mịn, ninh kĩ đến khi sánh lại, rồi cho thêm thịt bò xay nhuyễn với những rau củ quả đi kèm để tạo cảm giác ngon miệng cho bé. Để làm được điều này việc ba mẹ chọn kỹ nguồn nguyên vật liệu đảm bảo vệ sinh và tươi ngon là rất cẩn thiết. Hãy đảm bảo rằng, thịt bò đủ tươi, sử dụng trong ngày, hạn chế đồ đông lạnh.

Ba mẹ chế biến cháo thịt bò cho bé theo các cách đa dạng để hấp dẫn bé hơn
Ba mẹ chế biến cháo thịt bò cho bé theo các cách đa dạng để hấp dẫn bé hơn

Tuy nhiên, để đảm bảo bé phát triển toàn diện, mẹ vẫn cần lưu ý một số điều sau để nấu cháo ăn dặm thịt bò cho trẻ 7 tháng tuổi như sau:

  • Việc sử dụng thịt bò cháo ăn dặm mẹ nên tập dần từng ít một, tránh việc sử dụng quá nhiều trong 1 thời gian ngắn, có thể gây nên một số trường hợp xấu như rối loạn tiêu hóa hoặc thừa chất, khố hấp thu.
  • Sử dụng đa dạng thực phẩm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tránh bị dị ứng với các loại thức ăn khác: ba mẹ có thể luân phiên ăn dặm với thịt bò, hải sản, thịt trắng khác với các loại rau củ quả họ nhà đậu, họ cải để tạo cảm giác ngon miệng cho bé
  • Không sử dụng gia vị: hệ tiêu hóa của trẻ đang dần hoàn thiện, do đó ba mẹ chỉ nên cho những món chính vào cháo ăn dặm như gạo, thịt bò/ hải sản, các loại rau cải/ đậu,… và để tận dụng vị ngọt tự nhiên ba mẹ có thể thêm 1 số rau củ quả có độ ngọt như ngô tạo cảm giác dễ ăn, thơm tự nhiên cho bé.
  • Ba mẹ nên tập đồ ăn từ lỏng đến đặc dần để bé có thể tập nhai, quen vói việc tiết enzym và co bóp thành dạ dày và không hâm lại thức ăn nhiều lần

Trên đây là tất cả thông tin về cháo thịt bò ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi mà Lobo tổng hợp để gửi đến ba mẹ. Những loại rau, củ nấu cùng với cháo thịt bò ba mẹ có thể chọn theo sở thích hoặc phương pháp ăn dặm phù hợp với bé nhà mình nhé. Ba mẹ nên nhớ đa dạng các món ăn và nấu chín kỹ, nguồn thực phẩm đảm bảo vệ sinh để móng ăn thơm ngon và đầy đủ nhất cho bé nhà mình nha.

Có thể bạn quan tâm

279.000 VNĐ

Mềm mịn, kháng khuẩn, siêu thấm hút

 
  • 100% bông Organic cùng vải dệt nhiệt 2 mặt mang đến cảm giác mềm mại, an toàn cho làn da nhạy cảm.
  • Công nghệ bong bóng 3D cùng 7 lớp bảo vệ tạo lớp đệm thoáng khí siêu thấm hút, khô thoáng suốt cả ngày.
  • Hấp thụ đến 1.200 ml
  • Tinh chất trà xanh tự nhiên cùng than hoạt tính kháng khuẩn, ngừa hăm hiệu quả cho bé.
  • Với công nghệ đai chun không cảm giác hoàn toàn mới, cho bé thoải mái vận động ngày dài
  • Thiết kế tiện lợi với bộ 4 túi nhỏ thông minh.
  • Số lượng: 28 - 40 miếng

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

279.000 VNĐ

299.000 VNĐ

Thiết kế mỏng mịn, khóa chặt chất lỏng tức thì

 
  • Chất liệu vải bông Organic mềm mịn và dệt nhiệt 2 mặt thân thiện với làn da nhạy cảm của bé, giảm thiểu nguy cơ kích ứng.
  • Lõi treo 3 mặt độc đáo và vách chống tràn kép, ngăn chặn tình trạng thấm ngược và tràn ra ngoài, giữ cho bé luôn sạch sẽ.
  • Hấp thụ đến 1.300 ml
  • Đai chun không cảm giác mềm mại, co giãn tốt giúp ôm sát vòng eo bé, không gây hằn đỏ.
  • Tinh chất thảo dược hoa từ thảo  và hoa trà, làn da bé được nuôi dưỡng tự nhiên, kháng khuẩn hiệu quả.
  • Thiết kế tiện lợi với bộ 4 túi nhỏ thông minh.
  • Số lượng: 28 - 40 miếng / bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

299.000 VNĐ

339.000 VNĐ

Bề mặt tơ tằm, thảo dược êm ái, bé yên giấc trọn đêm

  • Bé yêu sẽ luôn được bao bọc bởi sự mềm mại như tơ tằm, giúp bé ngủ ngon lành suốt đêm. 
  • Lớp lót thấm hút siêu nhanh đến 1500ml, chống tràn hiệu quả, mẹ sẽ không còn phải lo lắng về những đêm dài thức giấc vì thay tã cho bé 
  • 65 sợi thun đàn hồi cao cấp, đai chun không cảm giác không chỉ ôm sát mà còn vô cùng mềm mại, thoải mái tối đa cho làn da nhạy cảm của bé
  • Băng dính và vạch báo trên bỉm - trợ thủ đắc lực giúp mẹ chăm sóc bé một cách nhẹ nhàng hơn
  • Bộ 4 túi nhỏ thông minh trong 1 bịch bỉm
  • Số lượng: 28 - 40 miếng/ bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

339.000 VNĐ

299.000 VNĐ

An toàn, mềm mại, khô thoáng

  • Sản phẩm đạt chứng nhận STANDARD 100 về nguyên liệu, đảm bảo hoàn toàn không chứa chất độc hại, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Thành phần 100% bông hữu cơ Organic mềm mại như tơ sen, mỏng nhẹ, ôm bé dịu dàng.
  • Cấu trúc 3 lớp siêu thoáng khí cùng màng thấm 3D và hạt siêu thấm giúp thấm hút nhanh chóng, ngăn ngừa tràn hiệu quả, giữ cho làn da bé luôn khô thoáng, thoải mái.
  • Miếng dán mềm mại, bo tròn, không gây trầy xước, cho bé cảm giác dễ chịu.
  • Tinh chất hoa cúc Calenduala và trà xanh tự nhiên giúp làm dịu, dưỡng ẩm, bảo vệ làn da bé khỏi các tác nhân gây hại.
  • Số lượng: 48 - 66 miếng/ bịch

Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm

299.000 VNĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *